Chọn công việc an toàn trong cơ quan nhà nước hay công việc theo sở thích và mong ước được đa dạng Anh chị học sinh trằn trọc và san sớt với Giáo sư Nguyễn Lân Dũng. Có thể tìm hiểu thêm Nguyễn Lân Dũng tại http://tansinh.net/bi-an/giao-su-nguyen-lan-dung-noi-gi-ve-phap-luan-cong/
Hơn 1.000 học sinh Trường trung học đa dạng Nam Khoái Châu đã cùng Giáo sư, nhà giáo dân chúng Nguyễn Lân Dũng, thành viên Hội đồng giáo dục đất nước san sẻ tâm tình, hoài vọng, nhiều ước mơ, trăn trở của học trò trước ngưỡng cửa thế cục.
Buổi hội thảo càng thêm ý nghĩa khi ngôi trường ở “miền đất nhãn” kỷ niệm 20 năm ngày ra đời và đón chờ huân chương lao động hạng ba.
mang các em học sinh trường Trung học đa dạng Nam Khoái Châu, được nói chuyện có thầy Nguyễn Lân Dũng giúp phổ biến em nhận thấy hành trang của mình trước ngưỡng cửa cuộc thế mình (Ảnh: Lại Cường)
những năm gần đây, Trường trung học nhiều Nam Khoái Châu là một trong các đơn vị mang thành tích phải chăng trong phong trào học tập của tỉnh Hưng lặng.
Tại cuộc hội thảo, thày và trò học sinh trường Nam Khoái Châu đã cùng Giáo sư, nhà giáo quần chúng. # Nguyễn Lân Dũng đã dành 3 giờ đồng hồ để đàm luận.
Dù tuổi cao, sức khỏe với giảm thiểu nhưng có lòng máu nóng, thầy và trò trường Nam Khoái Châu đã mang buổi hội thảo, giao lưu đầy hữu ích.
các câu chuyện kinh nghiệm từ chính thế cuộc khiến công nghệ, các kiến thức được rút ra trong khoảng thực tế cuộc sống, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đã định hình cho các em học trò trường Nam Khoái Châu tâm thế và cách áp dụng tri thức chậm tiến độ vào thực tại trong đời sống của cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ 4 (4.0) và đã chỉ ra những cơ hội, thách thức mà thế hệ trẻ Việt Nam phải đối mặt.
những câu chuyện về tấm gương học tập, quá trình nghiên cứu công nghệ, tự học của chính bản thân thầy.
đặc thù các tấm gương ứng dụng tri thức kỹ thuật vào trong cung cấp mà thầy đã trực tiếp trả lời viện trợ, giải đáp đã rất lôi kéo các em học sinh.
Dù tuổi cao, sức khỏe còn giảm thiểu nhưng giáo sư Nguyễn Lân Dũng vẫn dành 3 giờ đồng hồ liên tiếp để nói chuyện sở hữu những em học sinh trường Nam Khoái Châu (Ảnh Lại Cường)
Trong phần giao lưu, đa dạng học trò đã đặt ra cho Nhà giáo quần chúng Nguyễn Lân Dũng những nghi vấn hay, biểu hiện sự trăn trở của học trò trước ngưỡng cửa cuộc thế.
Trường trung học phổ biến Nam Khoái Châu tuy là một ngôi trường trẻ nhưng thành tích về học tập của học trò rất đáng kiêu hãnh.
Theo số liệu Thống kê mới nhất của nhà trường, tỷ lệ học sinh với giấy báo học đại học, cao đẳng lên đến gần 90%.
với Báo cáo cử nhân cao đẳng đại học thất nghiệp như bây giờ, phổ biến em học trò còn trăn trở.
bên cạnh đó, sau lúc nghe buổi san sớt của giáo sư, các em đã xác định được hướng đi và nỗ lực hơn có ngành mình chọn lựa.
Bạn Đào quang quẻ Huy, học trò lớp 12A1 cho biết, sau khi nghe thầy Nguyễn Lân Dũng chuyện trò, san sớt, bản thân em đã cố gắng vào tuyển lựa của mình.
Biết hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, quang đãng Huy tự tậu cho mình thời cơ bằng học tập. Thế nhưng, việc lựa chọn học ngành nào và học như thế nào để đảm bảo công việc sau này khiến Huy và gia đình rất trăn trở.
Sau buổi chuyện sở hữu Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Huy đã tin tưởng hơn vào chọn lọc của mình. Em cho biết em sẽ nỗ lực theo ngành nghề kỹ thuật phần mềm để đeo đuổi giấc mơ của mình.
ko chỉ Huy, nhiều bạn học trò của mình cũng đã chia sẻ giấc mơ học tập với thầy Nguyễn Lân Dũng.
Trong phần giao lưu, phổ biến giới trẻ đã bạo dạn đãi đằng quan điểm, mơ ước và trằn trọc của mình trước toàn trường (Ảnh: Lại Cường)
phổ quát bạn học sinh như bạn Lê Đức Thiện, Đào Ngọc Chính còn chia sẻ băn khoăn việc mình sẽ chọn lựa thế nào giữa 1 công việc “ổn định, an toàn” để thanh nhàn mang 1 công tác ham và yêu thích nhưng sẽ vô cùng khó khăn.
Vậy thắc mắc đặt ra, học để làm cho gì đã được đưa ra trong cuộc trò chuyện giữa thầy Nguyễn Lân Dũng và những học sinh trường Nam Khoái Châu.
lúc đặt ra câu hỏi, phổ thông em đã đưa ra các câu tư vấn phần lớn dập khuôn: Học để làm cho người, học để vững mạnh bản thân, học để mang công ăn việc làm cho, học để sau này đỡ khổ, học để thi v.v.
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng cũng đã cho những lời khuyên cho Anh chị trẻ. Bạn trẻ phương Tây chọn cách học tập để thành người tự do, trong Đó có tự do chọn lọc, tự do trở nên, tự do kiến tạo.
nhiều bạn học sinh đã mạnh bạo đãi đằng cảnh ngộ gia đình trước toàn trường, mạnh dạn thừa nhận hạn chế của bản thân mình là quá mê phim nên thành tích học tập kém…
Buổi hội thảo thực thụ phát triển thành 1 diễn đàn mở để những em san sớt các dự định mình còn đang ấp ôm lâu nay.
Cuối buổi buổi hội thảo chuyên đề khởi nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0, phổ biến bạn học sinh đã cho biết, buổi hội thảo đã giúp những em chuẩn bị được tâm thế sẵn sàng sắp có và thích nghi mang các chuyển đổi đang diễn ra dưới ảnh hưởng của cuộc cách mệnh này.
trong khoảng chậm tiến độ giúp những em sẽ chủ động hơn trong việc chọn nghề, chọn lĩnh vực học, chọn trường và hình thức phù hợp để trau dồi những tri thức và kỹ năng thiết yếu để vượt qua thách thức và tận dụng được các cơ hội mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến.
GS Nguyễn Lân Dũng: 'Chương trình đa dạng chẳng thể đứng ngoài cách mạng 4.0'
"Không thể mang nền kinh tế 4.0 dựa trên nền tảng công nghệ khoa học lạc hậu. Chẳng thể mang nền kỹ thuật khoa học tăng trưởng dựa trên nền móng giáo dục, đào tạo lạc hậu", GS Nguyễn Lân Dũng nhấn mạnh.
Bộ Giáo dục công bố dự thảo chương trình rộng rãi khái quát
Giáo sư, nhà giáo quần chúng. # Nguyễn Lân Dũng chia sẻ ý kiến về dự thảo Chương trình giáo dục phổ biến đại quát đang được Bộ Giáo dục và đào tạo lấy ý kiến.
Chúng ta biết cuộc cách mạng khoa học lần thứ nhất gắn với công cuộc cơ khí hoá máy chạy bằng thủy lực và khá nước. Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 2 gắn mang động cơ điện và dây chuyền cung cấp hàng loạt. Cuộc cách mệnh khoa học lần thứ ba là kỷ nguyên máy tính và tự động hóa.
Từ khóa: Nguyen Lan Dung. Có thể tìm hiểu thêm Nguyen Lan Dung tại http://tansinh.net/bi-an/giao-su-nguyen-lan-dung-noi-gi-ve-phap-luan-cong/
No comments:
Post a Comment